Lợi ích kinh tế của cây măng tây

Cây măng tây ngày càng gần gũi với bà con nông dân, góp phần làm cho bữa ăn hàng ngày của mọi gia đình thêm khẩu vị và giá trị dinh dưỡng cao.

Chính vì vậy, việc trồng cây măng tây mở ra một xu hướng tích cực cho bà con nông dân. Theo xu hướng hiện nay, việc trồng măng tây đang mở ra một hướng đi tích cực cho bà con nông dân. Thị trường tiêu thụ cây măng tây đang trên đà phát triển vô cùng lớn cả trong và ngoài nước, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, lượng cung không bằng cầu.

Qua tìm hiểu thực tế, một số nguyên nhân chính dẫn đến việc năng xuất măng tây giảm đó là: việc chăm sóc măng tây không đúng quy trình, bón phân chưa hợp lý dẫn đến cây trồng bị kiệt sức, mầm bệnh tăng cao…đặc biệt là cây măng tây không phù hợp trồng ở khí hậu lạnh như miền Bắc nước ta.

Đặc điểm sinh trưởng & phát triển của Măng tây:
Tuổi thọ của cây măng tây là 30 năm, trồng thích hợp ở vùng khí hậu trung bình từ 25C – 33C. Do cây trồng này thuộc lớp thực vật một lá mầm, dạng bụi, thân thảo, lá kim, chịu hạn rất tốt, khi trưởng thành cây sẽ bung tán cành lá rộng 1 mét, cao tới 1,5-1,8 mét. Măng tây có bộ rễ chùm có khả năng hút nước sâu đến 2-3 mét.

Cây Măng tây ươm giống 2-3 tháng, trồng ra đất 4-6 tháng bắt đầu cho Măng tơ, thu hoạch liên tục mỗi ngày, có thể cho thu hoạch kéo dài 6-8 năm, thậm chí 10-15-20 năm.
Rau Măng tâylà một loại rau cao cấp có hàm lượng dinh dưỡng rất cao, có thể ăn tươi như rau sống hoặc hấp/luộc/trụn.

Các dược tính của măng tây:

Cây Măng tây rất giàu dược tính: lợi tiểu, trị táo bón, chống lão hóa da, phòng ngừa bệnh tim mạch, suy gan, thận, tăng cường sức khoẻ tình dục, làm thuốc tăng cường sinh lực, kích thích tình dục,…

Cây Măng tây rất giàu dinh dưỡng: Măng tây chứa nhiều chất xơ rất cần thiết cho hệ tiêu hóa và phòng trị rất tốt các chứng táo bón, chất Asparagine giúp lợi tiểu, phòng trị các bệnh ung thư, tiểu đường, suy gan và đau bàng quang. Măng tây còn là nguồn cung cấp chất đạm Homocystein giúp người lao động trí óc giảm stress, tăng cường sinh lực và sức dẻo dai khi làm việc, chống béo phì và chống lão hóa da, ổn định kinh nguyệt, tốt cho sữa mẹ, giúp điều trị bệnh goutte và bệnh tim mạch, làm giảm cholesterol; giúp ổn định huyết áp, phòng ngừa xơ vữa mạch vành và bệnh đột quỵ tim mạch rất hữu hiệu. Măng tây còn có Beta-Carotene giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể.

Bài viết liên quan

One thought on “Phân Bón hữu cơ CT Tây Nguyên EARTHQI HYDRO và Công nghệ 5.0 trên cây lúa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tập đoàn CT Tây Nguyên. Xin chân thành cảm ơn quý khách đã ghé qua! Bỏ qua